Gia tăng tính phổ biến và các liên kết (Phần cuối)

Gia tăng tính phổ biến và các liên kết (Phần cuối).  


Xây dựng liên kết là một nghệ thuật. Đó là việc làm thử thách nhất đối với nghề làm Công cụ tìm kiếm, nhưng góp phần cực kỳ quan trọng vào sự thành công của bạn. Xây dựng liên kết đòi hỏi sự sáng tạo, sự tranh giành, sự luân phiên, và cả một vốn ngân sách nữa. Không thể có hai chiến dịch xây dựng liên kết giống nhau, và cách bạn chọn xây dựng liên kết phải phụ thuộc phần nhiều vào trang web của bạn vì nó thể hiện cá tính riêng của bạn. Dưới đây là ba thể loại cơ bản của sự thu thập liên kết:


Gia tăng tính phổ biến và các liên kết (Phần cuối)


Liên kết được biên tập "tự nhiên"

Các liên kết được đưa ra một cách tự nhiên bởi các trang web muốn liên kết tới nội dung hay công ty của bạn. Những liên kết này không yêu cầu hành động cụ thể từ Công cụ tìm kiếm, không hề giống với sự tạo ra các tài liệu chất lượng (Nội dụng lớn) và khả năng nhận thức về nó.

Hướng dẫn xây dựng liên kết Outreach:

Công cụ tìm kiếm tạo ra những liên kết này bằng cách gửi mail cho các bloger, trình các trang web tới các thư mục hoặc thanh toán cho các danh sách của bất cứ thể loại nào. Công cụ tìm kiếm thường đưa ra một đề xuất hữu ích bằng cách giải thích các mục tiêu liên kết rằng tại sao họ lại tạo ra các liên kết nằm trong lợi ích lớn nhất của họ. Ví dụ như điền vào các form chương trình trao giải trang web, hay cố gắng thuyết phục một vị giáo sư rằng nguồn tài liệu của bạn xứng đáng được đưa vào các giáo trình giảng dạy chung.

Tự tạo ra, không biên tập lại

Hàng trăm hàng nghìn trang web đều cung cấp cho các visitor cơ hội để tạo ra các liên kết thông qua hình thức ký tặng sách (guestbook signing), chữ ký diễn đàn, bình luận trên blog, hay tiểu sử người dùng. Các liên kết này chỉ mang lại những giá trị thấp nhất, nhưng xét trong tổng thể, đối với một vài trang web, chúng vẫn có sức ảnh hưởng nào đó. Nhìn chung, các Công cụ tìm kiếm vẫn tiếp tục làm mất giá hàng loạt các thể loại liên kết này, và thẳng tay xử phạt các trang web cố tình đi theo chúng.

Việc chọn lựa hình thức đầu tư nào sẽ mang lại kết quả cao nhất, đều phụ thuộc vào bạn. Một quy luật chung, khá khôn ngoan nếu có thể xây dựng tiểu sử liên kết lớn và đa dạng, vì nó mang lại kết quả tìm kiếm tốt nhất. Bất cứ mô hình xây dựng liên kết nào xuất hiện không theo tiêu chuẩn, bất bình thường, hay mánh khóe cuối cùng cũng sẽ trở thành mục tiêu cắt giảm của các thuật toán tìm kiếm tiền bộ mà thôi.

Bắt đầu một chiến dịch xây dựng liên kết

Giống với bất kỳ một hoạt động tiếp thị nào, bước đầu tiên trong một chiến dịch xây dựng liên kết đó chính là sự tạo ra mục tiêu và các chiến lược. Thật không may, xây dựng liên kết là một trong những hoạt động khó khăn, phức tạp nhất để có thể đo lường. Mặc dù máy tìm kiếm đã ngầm trọng lượng mỗi liên kết với độ chính xác, số liệu toán học, nhưng các công cụ bên ngoài vấn khó có thể nhận biết được những dữ liệu đó..

Dựa trên số lượng tín hiệu, Công cụ tìm kiếm xây dựng nên một thang đánh giá giá trị của liên kết. Cùng với các dữ liệu từ các tín hiệu liên kết đã đề cập ở trên, những số liệu này bao gồm:

Xếp hạng cho các thuật ngữ tìm kiếm có liên quan

Một trong những cách tốt nhất để phân biệt được một công cụ tìm kiếm đánh giá một trang web nào đó tốt đến đâu chính là tiến hành tìm kiếm cho một số từ khóa và cụm từ trang đích đó (đặc biệt là những từ khóa trong thẻ title và headline). Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho cụm từ "dog kennel", bạn thu thập liên kết từ các trang đã xếp hạng cho cụm từ này rồi, tiết lộ với bạn rằng chính cách này sẽ giúp đỡ quá trình xếp hạng cho từ khóa của bạn môt cách đáng kể đấy.

CÔNG Cụ TÌM KIếMOmoz mozRank

MozRank (mR) chỉ ra mức độ phổ biến trên web của một trang web nhất định. Các trang với điểm mR cao (phổ biến) có xu hướng xếp hạng tốt hơn. Càng nhiều liên kết tới một trang nhất định, nó càng trở nên nổi tiếng. Liên kết những trang quan trọng (như CNN.com International - Breaking, World, Business, Sports, Entertainment and Video News hay irs.gov) sẽ làm tăng độ nổi tiếng của trang web, và mozRank của nó về sau, hơn hẳn các trang kém nổi tiếng.

MozRank của một trang web có thể được cải thiện bằng cách nhận nhiều liên kết từ các trang có độ phổ biến trung bình hay một số ít liên kết từ những trang rất phổ biến.

Độ uy tín của tên miền:

CÔNG Cụ TÌM KIếMOmoz Domain Authority (DA) là một phương pháp truy vấn độc lập do CÔNG Cụ TÌM KIếMOmoz đưa ra để xác định độ uy tín và độ mạnh của một tên miền hay một website. Nó được tính toán bằng cách phân tích đồ thị tên miền trên Internet và so sánh với khoảng 10 ngàn truy vấn trên Google.

Backlink của các đối thủ cạnh tranh

Bằng việc kiểm tra các backlink của một trang web đã xếp hạng khá tốt cho các từ khóa mục tiêu của bạn, bạn có thể thu được thông tin tình báo hữu ích về các liên kết đã giúp trang web đó có được thứ hạng này. Sử dụng công cụ như Open Site Explorer, CÔNG Cụ TÌM KIếMO có thể phát hiện ra những liên kết này và nhắm mục tiêu các tên miền cho chiến dịch xây dựng liên kết của họ.

Số liên kết trên một trang

Theo công thức PageRank ban đầu, giá trị đạt của một liên kết đi qua được làm giảm đi bởi sự hiện diện của các liên kết khác trên một trang. Do vậy, nhận được liên kết từ một trang có số lượng liên kết ít sẽ tốt hơn nhiều so với được liên kết đến cùng một trang với nhiều liên kết trên đó (tất cả mọi thứ khác đều như nhau). Mức độ liên quan khó có thể nhận biết được (và trong thử nghiệm của mình, chúng tôi nhận ra rằng sự xuất hiện của nó khá quan trọng, nhưng không áp đảo đến vậy), nhưng hãy yên tâm nếu bạn đang có ý định mua lại các liên kết.

Lưu lượng truy cập gián tiếp tiềm năng (Potential Referral Traffic)

Xây dựng liên kết không nên chỉ tập trung vào CÔNG Cụ TÌM KIếM. Các liên kết gửi đi một lượng lớn lưu lượng nhấp chuột trực tiếp không chỉ hướng tới việc cung cấp tới các CÔNG Cụ TÌM KIếM những giá trị tốt hơn cho việc xếp hạng, mà còn nhắm mục tiêu, visitor tiềm năng tới trang web của bạn (mục đích cơ bản của tiếp thị qua Internet). Bạn có thể ước tính điều gì dựa vào con số ghé thăm/lượt view của trang theo các phân tích trang. Nếu bạn không thể truy cập vào các phân tích này, thì các dịch vụ như Google Trends for Website (Xu hướng tìm kiếm Web) có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng bước đầu ít nhất là về lượng traffic miền rộng mặc dù những ước tính này không phải lúc nào cũng chính xác.

Phải mất thời gian, công sức thực hành, và kinh nghiệm mới có thể xây dựng nên các biến thể này, bởi chúng có liên quan đến lượng traffic tìm kiếm. Tuy nhiên, với việc sử dụng các phân tích trang web, bạn có thể xác định được chiến lược nào theo bạn là thành công. Bạn thấy lương traffic tìm kiếm tăng lên, thứ hạng cao hơn, thu thập tìm kiếm thường xuyên hơn, traffic liên kết giới thiệu cũng tăng thêm. Khi ấy, bạn đã thành công rồi đó. Nếu những số liệu này không tăng sau một chiến dịch xây dựng liên kết thành công, rất có thể bạn cần phải tìm kiếm mục tiêu liên kết chất lượng hơn, hay cải thiện tối ưu onpage của bạn.

5 ví dụ chiến lược xây dựng liên kết

Tạo liên kết với các khách hàng của bạn:

Bạn có nhiều đối tác, bạn thường xuyên làm việc với các khách hàng thân quen hoặc khá trung thành với thương hiệu của bạn. Đừng bỏ lỡ lợi thế này, bạn có thể tận dụng điều đó thế bằng việc gửi phù hiệu mối quan hệ đối tác- các biểu tượng đồ họa và đính liên kết trỏ lại trang web của bạn (như Goole thường xuyên làm với chương trình chứng nhận Adword). Bạn muốn có các khách hàng mặc một chiếc áo phông, hay tập thể thao với bumper stichker của công ty bạn, thì các liên kết chính là cách tốt nhất để đạt tới thành công tương tự trên trang web. Kiểm tra This post on E-commerce links (Liên kết thương mại điện tử) để hiểu thêm.

Xây dựng một blog công ty. Biến nó trở thành nguồn tài nguyên giá trị, giàu thông tin lẫn tính giải trí.

Các kỹ sư của Google đánh giá cao tính phổ biến và giá trị của các chiến lược xây dựng nội dung và liên kết. Blog có khả năng vượt trội cung cấp tài liệu mới mẻ trên cơ sở phù hợp, tham gia các cuộc đối thoại thông qua web, và thu được các danh sách và liên kết từ các blog khác, bao gồm Blogrolls và thư mục blog.

Tạo ra nội dung hướng tới chia sẻ hữu ích và liên kết tự nhiên

Trong thế giới CÔNG Cụ TÌM KIếM, chúng tôi thường gọi đó là "link baiting" (mồi liên kết). Một ví dụ điển hình bao gồm các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương của DaVid Mihm, So sánh Meerkat, hay câu chuyện vui Làm thế nào dọn sạch Window của bạn. Khía cạnh hữu ích, thông tin phổ biến, hay tính hài hước tạo ra những tác động tích cực - thu hút người dùng muốn chia sẻ với bạn bè khi mới chỉ nhìn qua 1 lần, lôi kéo các webmaster am hiểu công nghệ liên kết trở lại với chúng. Chính nội dung chất lượng cao, khả năng biên tập tốt sẽ là những viên gạch vô giá xây nên lòng tin, uy tín và thứ hạng tiềm năng.

Đáng đưa tin

Thu được sự chú ý từ các blogger, báo chí và các phương tiện truyền thông chính là một cách hiệu quả để có được các liên kết. Đôi khi, điều này giống như việc cho không một cái gì đó, phát hành một sản phẩm mới, hay là thể hiện một điều gì đó gây tranh cãi vậy.

Tìm các thư mục, hoặc danh sách các nguồn tài nguyên có liên quan

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu trên Danh mục của CÔNG Cụ TÌM KIếMOmoz hay dùng chính các CÔNG Cụ TÌM KIếM để tìm kiếm danh sách các trang web cung cấp các outbound link. Tôi ví dụ, bạn thử tìm kiếm cho Allinttle: danh mục tài nguyên trên Google và nhận thấy có hàng triệu kết quả. Hãy cẩn thận: Các liên kết rất dễ mang đến rủi ro cho bạn khi cố tình theo đuổi nó. Một hồ sơ với liên kết tuần hoàn đa dạng luôn được đánh giá cao.

"Các hoạt động xây dựng liên kết mà bạn tham gia phụ thuộc phần lớn vào thể loại trang web mà bạn đang làm việc.

Đối với các trang web nhỏ hơn, xây dựng liên kết manual, bao gồm các danh mục, yêu cầu liên kết, và chuyển đổi liên kết có thể là một phần trong phương trình. Còn đối với các trang web lớn hơn, những chiến thuật này có xu hướng tụt dốc và yêu cầu phải đưa ra các giải pháp có tính thay đổi hơn. Các chiến lược minh hoạt được liệt kê tại đây (không có nghĩa đây là danh sách đầy đủ) (Tham khảo thêm bài viết Blog CÔNG Cụ TÌM KIếMOmoz xây dựng liên kết)

Tìm kiếm các trang web giống của bạn bằng cách sử dụng trực tiếp các cụm từ và từ khóa liên quan đến doanh nghiệp bạn. Khi bạn xác định vị trí các trang web không phải cạnh tranh trực tiếp, hãy gửi mail đến họ, sử dụng các hình thức trực tuyến trên web của họ, gọi điện hay thâm chí là chat để bắt đầu một cuộc hội thoại về vấn đề tạo liên kết.

Hãy cho tôi thấy khả năng tài chính

Cách nói khác về việc mua liên kết:

Google và Bing tìm kiếm cách làm giảm tầm ảnh hưởng của các liên kết trả tiền trên chính trang kết quả của họ. Trong khi, việc phát hiện và làm mất uy tín của hầu hết các loại liên kết trả tiền là không thể, CÔNG Cụ TÌM KIếM dành rất nhiều thời gian và nguồn lực vào việc tìm ra cách phát hiện ra chúng. Các trang web bắt mua các liên kết hay bắt tham gia vào các chương trình liên kết có nguy cơ bị xử phạt, thứ hạng của họ sẽ tụt dốc và dần đi vào quên lãng. Trái lại, nhiều chuyên gia tìm kiếm hy vọng CÔNG Cụ TÌM KIếM sẽ làm nhiều hơn để ngăn cản việc mua liên kết hoạt động trong nhiều trường hợp.

Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian vào các chiến lược xây dựng liên kết lâu dài, tập trung vào xây dựng liên kết một cách tự nhiên. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan trong blog này.

Nguồn: idichvuseo

Tham khảo thêm một số từ khóa gợi ý của google
  • Liên kết nội bộ
  • liên kết backlink
  • Tối ưu liên kết
  • Gia tăng độ phổ biến giữa các liên kết



SHARE

About Nguyễn Phúc Ánh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. KADGIN777 Online Casino - Kadangpintar
    KADGIN777 Online Casino. The best online casino is Kadangpintar. It is a 샌즈카지노 registered office kadangpintar in Kambang, with the same address 1xbet korean and mobile

    Trả lờiXóa