Online Social Marketing không dành cho người mới tập sự

Online Social Marketing không dành cho người tập sự - Có nhiều nhiều bạn không biết bắt đầu từ đâu khi muốn triển khai kế hoạch marketing trên mạng xã hội. Hy vọng bài viết của SEO SEM sẽ giúp được bạn !

Người viết tiêu đề này đã trải nghiệm qua Online Social Marketing, mình sẽ chia sẻ vài điều có thể gọi là bổ ích cho các bạn quan tâm đến Digital Marketing.

Digital Marketing là cái tên chung nhất để chỉ các công việc tiếp thị trực tuyến, nó bao gồm rất nhiều công cụ con như: SEO, SEM, Forum Seeding, Blog Marketing, Viral Marketing v.v. tất tần tật đều diễn ra trên mạng cả. Tất cả những hoạt động này sẽ mang lại: sự nhận biết, sự quan tâm, sự chia sẻ, sự đồng cảm, sự phấn khích và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật cho doanh nghiệp triển khai Digital Marketing.

Online Social Marketing không dành cho người mới tập sự


Lợi thế của nó là chi phí thấp so với Marketing truyền thống, bạn có thể tương tác với khách hàng qua web 2.0 và hiểu rõ được xu hướng của cộng đồng. Nhưng để làm được những hoạt động đó bạn cũng cần rất nhiều kĩ năng, sự tinh tế và một team tốt.

Mặc dù đang vận hành một công ty có cả dịch vụ thiết kế và in các ấn phẩm quảng cáo như Brochure, lẫn với dịch vụ Online Marketing, tuy nhiên, mình không coi trọng và xem nhẹ bất cứ hoạt động Marketing nào dù là offline hay online. Mỗi lĩnh vực có một lợi thế riêng. Bài này mình chỉ đề cập đến Online Marketing.

Một số công ty mới muốn đánh mạnh thị trường online đầy tiềm năng, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các sản phẩm hàng tiêu dùng, thời trang cho giới trẻ. Đây thật sự là một thị trường lớn nhưng cạnh tranh cao. Họ tìm đến SEO như một giải pháp cho website bán hàng của mình, tuy nhiên không phải việc cặm cụi spam bài, đặt link khắp nơi là một phương pháp hiệu quả , thủ thuật chỉ mang đến kết quả nhất thời, nhiều khi lại phản tác dụng khi bạn đi copy bài của người khác để xây dựng nội dung website rồi spam link. Bonus một research của T&A Ogilvy về thị trường Online nhé.

Online Social Marketing không dành cho người mới tập sự


Content is King – Đây là lý do vì sao Kenh14, nguoiduatin, phunutoday sẽ mãi được gọi là lá cải. Đùa chút cho vui, nội dung là một điều cốt lõi của SEO, nếu nội dung bạn hay, nhiều người tìm đến đọc và họ sẽ copy nó trên nhiều website khác như vậy bạn đã có một hệ thống tự động post bài cho mình rồi đấy. Tuy nhiên việc chuẩn bị On Page và Off Page cũng phải diễn ra song song. Chuẩn bị với tất cả tâm huyết và nội lực của mình sẽ mang lại một thành công nhất định.

Online Social Marketing không dành cho người mới tập sự


Nếu bạn cần tư vấn về SEO đừng ngần ngại liên hệ bên mình, miễn phí nhé. Nhưng SEO cũng không phải là tất cả, những hoạt động Marketing khác cũng đóng vai trò nhất định trong một Marketing Plan. Ví dụ như Email Marketing – một công cụ được đánh giá cao trên thế giới, mình không nói về Spam Email nhé. Vì chuẩn mực Email Marketing phải đạt yêu cầu về nội dung tốt (tránh được sự kiểm duyệt của các tổ chức chống Spam), có mục đích và mang lại lợi ích thật đánh đúng vào khách hàng tiềm năng chứ không gửi lung tung.

Đến nay rất nhiều Công ty Group on ở Việt Nam quan tâm đến Email Marketing – sản phẩm của họ dành cho hầu hết mọi đối tượng nên công cụ Email khá hiệu quả. Bản thân mình cũng đã triển khai cho vài Công ty Group on tại TP.HCM về Email Marketing và mình hơi bất ngờ vì trong tay họ có rất nhiều thông tin cá nhân. Việc này đã đến một câu hỏi lớn khác.

Làm thế nào để có thông tin khách hàng tiềm năng? Mình chắc rằng nhiều bạn đang nghĩ đến việc mua thông tin cá nhân, hãy cẩn thận vì điều này trái với pháp luật. Nếu đi thu thập thông tin cá nhân thì bằng cách nào hiệu quả nhất? Câu trả lời là bạn vẫn phải bỏ tiền ra mua thông tin nhưng bằng hình thức quà tặng hoặc tiện ích qua các event online và offline, tuy nhiên trước tiên phải quảng bá event này trước đã.

Nếu một doanh nghiệp có quyết tâm xây dựng hệ thống khách hàng, quảng cáo như một chiến lược nghiêm túc thì nêu cân nhắc về tài chính và tìm một đối tác hiểu rõ về Online Marketing. Bạn cần chuẩn bị chắc chắn những điều sau đây để khởi động một kế hoạch Marketing.

Online Social Marketing không dành cho người mới tập sự

  • - Websites có nội dung chất lượng
  • - Designer tốt
  • - Một SEO team (3 người)
  • - Một kĩ thuật viên quản trị Web và hệ thống
  • - Một Project leader
  • - Một copy writer
  • - Ngân sách nhiều thì quá tốt
Nếu bạn ở vai trò Project leader, hãy tập la liếm quan sát thật nhiều những đối thủ, những người đi trước bạn, họ đã làm gì, đạt đến mức thành công nào và cái giá phải trả cho những thành quả đó. Bạn có sẵn sàng trả giá để đạt đến mục tiêu đó không? Nếu có hãy bắt đầu với mục đầu tiên: Cấu trúc lại Websites.

SHARE

About Nguyễn Phúc Ánh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Betting Odds - LuckyClub
    Win up to luckyclub.live £100000 in betting odds on a wide range of games. We also offer a host of different types of bets for the big games, such as a Free Bet with a

    Trả lờiXóa