Cài đặt Google Analytics cho Blogger


Cài đặt Google Analytics cho Blogger, Google Sites, và WordpressGoogle Analytics là một công cụ tuyệt vời có các tính năng hữu ích giúp bạn có các thông tin quan trọng như có bao nhiêu người tìm kiếm blog của bạn, từ khóa mà họ tìm kiếm tới blog của bạn, họ tới từ đâu và thậm chí cả khoảng thời gian họ lưu lại blog của bạn. Bạn sẽ hiểu rõ hơn họ từ đâu tới và họ tương tác ra sao với blog của bạn. Đây là công cụ cần thiết phải xây dựng nếu không bạn sẽ thành một người không có định hướng cho blog của mình.

Bước 1.    Cách cài đặt

  1. Bạn cần đăng ký 1 tài khoản Google : tốt nhất là đăng ký 1 cái gmail bạn có thể dùng chung cho tất cả tiện ích của Google.
Nếu bạn có rồi thì thôi, nếu chưa có thì vào đây đăng ký ( tiếng việt)

  2. Sau khi bạn đã có 1 tài khoản Google thì tiếp theo truy cập vào trang chủ của Google Analytics
http://www.google.com/analytics/
Click vào Access Analytics rồi đăng nhập bằng tài khoản google đã tạo.

Click vào nút  “Sign Up” để tới các bước tiếp theo. Điền đầy đủ các thông tin về Website URL, Account Name, Country, and Time Zone. Màn hinh hiển thị như dưới: 
Điền thêm 1 số thông tin về Name, Country.

Chấp nhận các điều khoản dịch vụ

Bây giờ đến bước quan trong nhất, đây là code mà bạn nhất thiết phải copy và dán vào mẫu blogger. Code này bạn dán vào phía trước thẻ </head> (sẽ hướng dẫn ở phần sau).

Sau khi bạn click vào nút “Finish”  để vào màn hình Bảng điều khiển Google Analytics! Bạn sẽ thấy danh sách blog nhưng chưa có dữ liệu phân tích.
Như vậy bạn thực hiện xong việc đăng ký tài khoản Google Analytics. Bước tiếp theo là đặt code tracking theo dõi blog vào site của bạn để nhận được các bản báo cáo của Google Analytics cùng một số các dịch vụ khác.
Bước 2 – Đặt GA Tracking Code vào mẫu site của bạn
Với blogger, bạn đăng nhập vào tài khoản Blogger của bạn và click vào “Design” - “Edit HTML” tabs. Nên nhớ, trước khi thực hiện thay đổi mẫu bạn hãy lưu lại một bản để dư phòng
Bây giờ bạn chỉnh sửa mẫu trong cửa sổ “Edit template”, Tìm tới thẻ </head>
Bây giờ bạn dán code tracking vào trước giống như trong hình dưới
Save lại, như vậy bạn đã chèn mã theo dõi của GA cho Blog của bạn rồi!
Với Wordress và Google Site vào phần edit html và làm tương tự.
Wordpress: Vào Dashboard - Appearance - Editor - Footer.php
Với Google Site:
   1.    Từ nút Tác vụ khác ở góc trên bên phải của Trang Google Sites, hãy nhấp vào Quản lý trang web.
   2.    Nhấp vào Chung từ trình đơn Cài đặt trang web ở phía bên trái.
   3.    Chọn hộp kiểm Bật Google Analytics cho trang web này ở bên phải của tiêu đề Thống kê.
   4.    Dán ID thuộc tính web cho trang web của bạn trong trường bên dưới hộp kiểm.
   Để tìm ID cho trang web của bạn, hãy đăng nhập vào Google Analytics và duyệt qua tài khoản và cấu hình Analytics mà bạn đã sử dụng để theo dõi trang web của mình. Nhấp vào tab Mã theo dõi. ID thuộc tính web được liệt kê bên dưới URL của trang web của bạn và có dạng UA-12345-12.
   5.    Nhấp vào nút Lưu thay đổi.

Bước 3 – Xác nhận Google Analytics được theo dõi
Để xác nhận tài khoản Google Analytics bạn đăng nhập vào để vào bảng điều khiển.  Hầu hết các bạn đều thấy hiển thị một hình tam giác màu vàng nhỏ ở dưới cột “status” giống như:  . Điều đó cho thấy mội thứ vẫn chưa thực hiện hoàn chỉnh vì chưa thông báo cho GA biết là bạn đã thêm code vào blog.
Bây giờ từ Bảng điểu khiển bạn hãy click vào “edit” :
Sau khi click vào link đó, bạn thấy xuất hiện màn hình như dưới. Bạn sẽ thấy GA thông báo “Tracking Not Installed” theo sau là link “Check Status”. Bạ click vào link đó và thông báo cho GA để tiến hành visit blog của bạn và tìm kiếm mã mới để dán vào mẫu Blog của bạn.

Khi bạn đã dán các code theo dõi trên, GA sẽ tìm kiếm code mới và bắt đầu tim kiếm mọi thứ trong blog của bạn.
Khi xuất hiện dòng chữ “Waiting for Data” có nghĩa là bạn đã thực hiện chính xác các yêu cầu cài đặt của  GA và dữ liệu đang được and data is being tập hợp! Click vào phía trên bên trái  logo Google Analytics và quay trở lại bảng điều khiển. Bạn click vào “View report” và tại đây bạn có các thông tin theo từng chủ đề.

Sau đó, thường mất một giờ hoặc lâu hơn trước khi bạn sẽ nhìn thấy bất kỳ dữ liệu nào (có thể lâu hơn nếu bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào blog của bạn) thì xin vui lòng kiên nhẫn.
Chúc các bạn thành công.
SHARE

About Marketing3386

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét