Xây dựng backlink tự nhiên

  Chủ đề bài viết này mà tôi muốn chia sẻ với các bạn chính là vấn đề liên quan tới liên kết backlink tự nhiên, tầm ảnh hưởng của nó quan trọng tới việc quảng cáo google cho website của bạn. Có rất nhiều ý kiến và thảo luận trong thế giới SEO về chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả hay là không hiệu quả trên Google. Và tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn biết là Google đang thay đổi để hoàn thiện truy vấn từ khóa hơn nữa qua các lần cập nhật thuật toán Panda và Penguin. Nội dung tìm kiếm không phù hợp và lệch lạch chính là điều mà Google muốn loại bỏ ra khỏi chỉ mục kêt quả hiển thị của mình.
Các liên kết backlink tự nhiên
Trước năm 2012, các chuyên gia seo và Google đã nhấn mạnh “Liên kết không thể làm giảm thứ hạng” nên trong thời điểm đó bạn không lo lắng về liên kết. Và nếu như bạn tạo ra các liên kết xấu, nó cũng không ảnh hưởng tới công việc seo của bạn. Nhưng cuối năm 2012, tình thế đã có nhiều thay đổi khi mà Google cảnh báo về các liên kết không tự nhiên. Chúng được tạo ra một cách cố ý nhờ vào các thuật toán, tối ưu hóa anchor text hoặc đại loại như thế. Dĩ nhiên nó không được tự nhiên bởi vì các bạn đã tạo ra các backlink trên trang web của người khác và kiểm soát anchor text này.

Mặt khác thì các backlink chất lượng cao (các loại liên kết giúp Google xếp hạng cao website của bạn, lập chỉ mục tốt và thu thập thông tin tốt hơn) là các backlink không dễ dàng có được. Nếu như mọi người đang liên kết tới bạn, có thể là một backlink được biên tập, và bạn không kiểm soát các anchor text đó thì Google sẽ đánh giá các liên kết đó có giá trị cao thực sự. Và hơn nữa khi đặt các backlink có anchor text giống nhau trên 100 blog khác nhau, bạn có thể bị dính vào hình phạt Penguin. Tôi khuyên bạn nên làm phong phú anchor text của mình để thoát khỏi điều này.

VD: Bạn muốn chia sẻ file “phần mềm seo” với một ai đó chỉ cần đặt backlink “Tải phần mềm seo về tại đây”, “Liên kết tới chúng tôi” hoặc “Đóng góp ý kiến tại đây”.  Bằng cách này thì các anchor text của bạn sẽ tự nhiên và mang giá trị cao hơn. Xây dựng được liên kết có giá trị cao giúp cho seo an toàn và tránh được thay đổi khi thuật toán Google cập nhật.

Quảng cáo google bền vững với thuật toán mới
backlink tự nhiên

Tạo liên kết backlink tự nhiên cho website khi quảng cáo trên Google ?

    Bạn hãy viết nội dung mới về sản phẩm trong trang web muốn quảng cáo trên Google. Sau đó xây dựng link nội bộ một cách chặt chẽ và liên quan. Điều này giúp cho site của bạn được Google cập nhật nhanh hơn và điều hướng tốt cho bọ tìm kiếm Google đánh giá cũng như người dùng.
    Tạo trang nội dung hấp dẫn và chia sẻ lên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp cho người khác đăng tải lại và liên kết nguồn đến trang  web của bạn một cách tự nhiên.
    Tìm kiếm các trang blog hay diễn đàn uy tín cùng chủ đề giống nội dung trang web của bạn, sau đó để lại phần trả lời bên dưới. Chú ý là bạn không nên Spam theo các kiểu “up top”, “tem”, “rất hay”, “post nhiều lên cho bạn” ... mà bạn nên viết theo một cách nghiêm túc, xoay quanh chủ đề chính và có tính chất xây dựng, chia sẻ cộng đồng. Như vậy người khác mới có thể ghé thăm trang web của bạn..
    Tôi cũng thường thấy trên các diễn đàn  nổi tiếng như webtretho, eva, vn-zoom, zing, lamchame … cho phép bạn chèn chữ ký và bạn hãy tận dụng nó để đặt backlink.
    Tạo backlink chéo tự nhiên và là link một chiều (Oneway link) sẽ được đánh giá cao hơn, chất lượng hơn. Vì thế trao đổi chéo ra đời để giải quyết việc này. Bạn có site A và B, một người khác có site C. Bạn cần link cho A hãy thiết lập mô hình trao đổi như sau: A>> B >> C >> A. Như vậy các trang đều có link một chiều.
    Nên chèn backlink ở giữa nội dung bài viết của bạn, vì chúng sẽ tự nhiên hơn thay vì để ở chân trang, bên trái hay phải website. Google đánh giá chúng là backlink tự  nhiên chứ không phải mua bán trao đổi hai chiều.

Kết luận: Xây dựng backlink tự nhiên sẽ giúp bạn tránh khỏi các thuật toán cập nhật của Google trong năm 2013 này. Tôi không đoán chắc sẽ còn bao nhiêu lần cập nhật thuật toán nữa trong tương lai, nhưng tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc xây dựng các backlink tự nhiên và có giá trị cho người đọc tìm kiếm.
SHARE

About Marketing3386

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét